Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Chuyển dịch xu hướng mua sắm bất động sản cuối năm 2016

Thị trường BĐS sau một thời gian dài gia tăng cao tại khá nhiều phân khúc, nguồn cung và lượng cầu gia tăng mạnh, thì theo kết quả thống kê vừa qua lượng giao dịch bắt đầu có dấu hiệu của sự chững lại trong hoạt động mua bán sản phẩm. Hiện tại, tuy những phân khúc vẫn nhận được lượt giao dịch đều đặn, theo dự đoán trong khoảng thời gian cuối năm mảng nhà đất sẽ khó tăng mạnh trở lại.
Bất động sản- Thống kê hoạt động giao dịch
Theo báo cáo bất động sản của Bộ Xây Dựng về hoạt động kinh doanh, đầu tư của những đơn vị thuộc Bộ được công bố cho thấy thị trường tính đến thời điểm hiện tại vẫn giữ được sự ổn định, giá cả ở các phân khúc nhà ở ko có khá nhiều biến động, nguồn cung sản phẩm phát triển đều, nhưng số lượng giao dịch có chiều hướng giảm so với tháng trước.
Thống kê lượt giao dịch BĐS thành công trong cả nước, hoạt động mua sắm chững lại, khách chỉ tập trung vào một vài phân khúc nhất định.
bất động sản tại nơi Hà Nội: có khoảng 1.200 lượt mua bán tập trung tại các dự án nhà tại tầm trung, đẳng cấp vào tháng 8 vừa qua (bằng với kết quả tháng 7)
bất động sản tại khu vực TpHCM: con số lượt giao dịch trở thành công có dấu hiệu chững lại, khách hàng chủ yếu chọn mua dự án có mật độ xây dựng thấp
Kết quả báo cáo về dư nợ tín dụng ở trên thị trường bất động sản từ ngân hàng nhà nước cũng cho biết, tính tới ngày 30/06/2016 đạt được 425.025 tỷ đồng
tăng 8,2% so với thời điểm cuối năm 2015
giảm 0,61% so với thời điểm cuối tháng 5 năm nay
Thống kê con số sản phẩm tồn kho trong thị trường bất động sản vẫn có chiều hướng giảm hẳn nhưng tốc độ đang dần chậm lại, tính đến thời điểm 20/08 tổng giá trị tồn kho khoảng 34.724 tỷ đồng
giảm 16.165 tỷ đồng (31,77%) so với thời điểm tháng 12/2015
giảm 1.234 tỷ đồng so với thời điểm tháng trước.
Chủ yếu tồn kho tại phân khúc đất nền xa trung tâm, hạ tầng chưa hoàn thiện
Gói vay 30.000 tỷ đồng cũng được Bộ Xây Dựng cho biết tại thời điểm tháng 8/2016 tổng số tiền cho vay là 35.025 tỷ đồng, đã giải ngân được 28.3563 tỷ đồng, trong đó:
BĐS dành cho cá nhân, hộ gia đình: giải ngân 27.705 tỷ đồng cho 56.491 khu căn hộ
bất động sản dành cho doanh nghiệp, tổ chức đầu tư: giải ngân 5.367 tỷ đồng cho 60 công trình

Nguyên nhân bất động sản chững lại?
các chuyên gia cho biết do tác động của tháng 7 âm lịch, khách hàng có tâm lí ngại mua nhà. Do đó, điều này ko quá đáng ngại cho hoạt động kinh doanh ở trên thị trường trong giai đoạn tới.
những phân khúc nghỉ dưỡng, du lịch tiếp tục được đầu tư, thị trường đất nền ở một số khu vực vẫn giữ được độ nóng, giá bán tại các loại hình nhà tại duy trì được sự ổn đinh, có phần gia tăng nhẹ đối với những sản phẩm tầm trung và thượng hạng.
Dự đoán xu hướng BĐS
Thị trường bất động sản đang phát triển tương đối mạnh, đặc biệt sôi động ở những phân khúc nhà ở với nguồn cung lớn, từ đó tạo nên căng thẳng cạnh tranh cho các doanh nghiệp và chủ đầu tư. Do đó, ở một vài công trình đã theo hướng phát triển mật độ xanh cao, giảm hẳn tỉ lệ xây dựng với mục đích hấp dẫn khách.
Hiện tại, các BĐS mật độ xanh cao nhận được yêu cầu mua từ khách hàng cực lớn, có xu hướng tiếp tục phát triển lượng giao dịch trong tương lại khi những công trình đi theo đúng chuẩn quy định dự án xanh. Hệ thống đánh giá cả tiêu chuẩn dự án, công trình xanh gồm EDGE, LEED, GREEN MARK đang được áp dụng rộng ở nhiều nước trên TG
Hệ thống đánh giá bán quy chuẩn bất động sản xanh LEED, được ưu tiên tín nhiệm toàn cầu và sử dụng trên 150 quốc gia
tại Việt Nam, những công tình đạt tiêu chuẩn LEED còn khá ít, ứng dụng ở các bất động sản như là cao ốc, thương mại, nhà máy sx.
Hoạt động giao dịch BĐS tại cả nước sẽ có xu hướng tiếp tục gia tăng trong thời gian đến do nhu cầu khách về nhà ở vẫn khá cao, đặc biệt ở những dự án mật độ xanh cao sẽ hấp dẫn lượng lớn người quan tâm mua nhà. Trong tương lại, nếu những nhà đầu tư phát triển dự án theo hướng bất động sản xanh, đảm bảo đúng tiêu chuẩn đánh giá bán thì sẽ kích thích phát triển lượng giao dịch thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét